NHỮNG ĐIỀU TỐI KỴ CỦA NGƯỜI HÀNH NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Trong giai đoạn thị trường bất động sản sôi động và không ngừng phát triển, đội ngũ chuyên viên môi giới bất động sản cũng gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, đánh giá chất lượng nhân lực trong lĩnh vực này vẫn còn chưa cao, mang tính chất tự phát, chuyên môn kém, chỉ tập trung vào kiếm lợi nhuận sau mỗi giao dịch mà không quan tâm đến  giá trị thật sự của công việc. Do đó tỷ lệ đào thải của ngành kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản cũng rất lớn. Để bám trụ và có được thành công đòi hỏi nhà  môi giới phải trau dồi nhiều kỹ năng. Những điều tối kỵ của người hành nghề môi giới bất động sản giúp bạn tránh được những sai lầm trong công việc, bên cạnh đó giúp bạn hoàn thiện được bản thân, tăng cơ hội phát triển sự nghiệp.

Môi giới không có nguồn sản phẩm đa dạng.

Môi giới bất động sản thành công yếu tố quan trọng nhất chính là từ sản phẩm bán, hầu hết những người hoạt động trong lĩnh vực này tại các nước ngoài dành khoảng 2/3 thời gian trong tháng để tìm kiếm nguồn hàng đất đai, nhà ở.

Để tìm được sản phẩm có khả năng bán tốt trên thị trường thì đầu tiên giá sản phẩm phải thấp  hơn từ 10-15%. Do đó, để tìm kiếm được sản phẩm thích hợp, đáp ứng mong muốn, thì người môi giới cần phải có năng lực về kỹ năng thẩm định giá, kỹ năng đàm phán, thương lượng. Đặc biệt, uy tín cá nhân trong ngành môi giới rất quan trọng, do đó việc chuẩn bị sẵn nguồn hàng đảm bảo đáp ứng nhu cầu và sự lựa chọn của khách hàng sẽ tạo niềm tin và khẳng định tính chuyên nghiệp cũng như mức độ thành thạo nghề của mình.

Môi giới không bán đúng giá

Một người môi giới bất động sản phải hiểu rõ điều tối kỵ của nghề là “kê giá ăn chênh lệch”, bản chất của nghề là sản phẩm cho khách  hàng có nhu cầu, hưởng hoa hồng theo hợp đồng đã thương lượng với người bán.

Việc bán sản phẩm với mức giá chênh so với giá của người bán dẫn đến mất cân bằng giá trên thị trường, đồng thời khiến cho khách hàng mất niềm tin vào người môi giới. Khi đánh mất niềm tin của khách thì chính người môi giới đã hủy hoại uy tín cá nhân và dẫn sẽ đánh mất khách hàng cũng như cơ hội thành công của chính mình.

Môi giới bất động sản thiếu kiến thức chuyên môn

Có nhiều quan điểm cho rằng nghề môi giới không yêu cầu bằng cấp, không cần học cũng như trau dồi thêm những kiến thức lý thuyết khô khan. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những kiến thức chuyên môn nền tảng mới là yếu tố tạo nên thành công cho một môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Pháp luật không quy định cá nhân thực hiện môi giới bất động sản bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề tuy nhiên cũng khẳng định rõ vai trò của chứng chỉ hành nghề môi giới qua việc quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoài kinh nghiệm và kỹ năng được tôi luyện qua quá trình hành nghề, kiến thức chuyên môn tạo nên tạo lập giá trị và uy tín bền  vững. Nghề môi giới bất động sản ngày càng “hot” kéo theo nhân lực trong lĩnh vực này ngày càng tăng đồng nghĩa với quy luật đào thải sẽ càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

moi-gioi-bat-dong-san
                                                        Batdongsanantoan.vn

Môi giới không nắm bắt được nhu cầu khách hàng

Môi giới bất động sản là hình thức kinh doanh dịch vụ, do đó việc nắm bắt nhu cầu khách hàng vừa là điều kiện cần vừa là điều kiện đủ để có thể thành công. Khi hiểu được nhu cầu khách hàng và làm thỏa mãn được nhu cầu đó thì nhà môi giới đã hoàn thành mục tiêu trong công việc môi giới của mình. Tâm lý khách hàng khi được quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ có cảm giác an tâm và dễ dàng đưa ra quyết định hơn so với việc làm việc với một nhà môi giới hời hợt, thiếu tinh tế. Đó là lý do vì sao sự nhạy cảm và kinh nghiệm giải quyết vấn đề của nhà môi giới rất quan trọng. Quá trình tìm hiểu và giải quyết nhu cầu khách hàng sẽ lưu lại ấn tượng tốt và có thể giữ liên hệ với khách hàng trong những giao dịch sau này.

Không quảng bá thương hiệu cá nhân

Điều mà ít nhà môi giới quan tâm đó là khách hàng biết gì và nghĩ gì về mình sau khi hoàn thành/không hoàn thành nghĩa vụ môi giới. Quảng bá thương hiệu bản thân không phải là thông qua các kênh truyển thông quảng cáo giới thiệu tâng bốc chính mình mà thông qua hình ảnh, cách cư xử, làm việc của mình để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Tự khách hàng sẽ là người quảng bá thương hiệu của bạn, khi họ nhớ đến bạn lúc họ cần, giới thiệu bạn cho người khác. Đó chính là quảng bá thương hiệu cá nhân. Đừng để khách hàng có ấn tượng xấu về bạn, đừng nghĩ rằng việc khách hàng nghĩ gì không quan trọng. Việc khách hàng cũ tìm đến bạn khi có nhu cầu chính là sự thành công nhất của việc quảng bá thương hiệu cá nhân.

Trên đây là bài viết tổng hợp bởi Batdongsanantoan.vn, bài viết chỉ có giá trị tham khảo, để biết thêm thông tin chi tiết  vui lòng liên hệ Luật sư. Với đội ngũ Luật sư bất động sản hàng đầu chúng tôi cam kết mang đến khách hàng dịch vụ pháp lý Bất động sản AN TOÀN – HIỆU QUẢ.

Liên hệ: 0931 754 754

Xem thêm: